Thứ Bảy, 8 tháng 11, 2014

Cuộc thi số 3-bài viết số 1-Thái Bảo-Máy hòa giải

Các bạn muốn học tiếng hàn mà chưa có Kinh nghiệm học tiếng hàn thì có thể tìm các phương pháp học tiếng hàn hiệu quả trên mạng hoặc tìm một trung tâm tiếng hàn để theo học nhé!

Cuộc thi số 3-bài viết số 1-Thái Bảo-Máy hòa giải

de thi tieng han , de thi tieng han online , thi tieng han quoc , hoc tieng han quoc , hoc truc tuyen , thi tieng han online , học tiếng hàn , học tiếng hàn quốc , học tiếng hàn online
Tên: NGUYỄN THÁI BẢO
화해를 도와주는 설비
어린 아이가 게임은 계속하고 싶은데 부모님 때문에 하지못해 투정부리는 모습을 본 적 있습니까?
학 창시절, 어떤 문제 때문에 친구와 싸운 적이 있습니까?
학교를 졸업하고, 회사에 다니며 윗 사람이나 동료와의 관계가 마음에 안든적이 있 죠?
저도 세상에 있는 다른 사람 처럼 어떤 문제가 생기면 스스로 해결할 수 있는 때도 있고 못할때 도 있습니다. 그래서, 만일 제가 어떤 설비 제작 할 수있다면 화해할 수 있 는 설비를 제작 하겠습니다.
상상을 하면, 그 설비는 웃는사람의 얼굴 모양을 하고 있습니다. 회의중 2명이 서로 다른 의견으로 점점 싸울수 있는 상황에 있습니다. 다행히 우리회사에는 “스마일 설비”가 있어서 같이 설비가있는 방으로 갑니다.
그방에 들어가려면 1명씩만 들어 갈수 있습니다. A 라는 사람은 먼처 설비와 다얘기 해줍니다. 5분지나서 “A” 나오고 “B” 라는사람은 들어가고 얘기 합니다.
그 방에는 1명씩만 들어 갈 수 있습니다. A라는 사람이 먼저 설비에 자신의 문제점을 얘기 해줍니다. 5분이 지나서 A가 나오고 B라는 사람이 들어가 자기생각을 얘기 합니다..
자, 이제 스마일 설비는 두사람의 얘기를 모두 듣고 이해했습니다. 분석하는 시간은 3분 정도 걸리고 설비가 2장의 종이를 인쇄합니다. 두사람은 그 종이를 받고 그 내용을 따라하면 됩니다.
제가 제작하고 싶은 설비는 바로 이렇습니다. 그런데 갑자기 다른 생각이 들었습니다. 세상에 완벽이란 없고 완벽한 사람도 없을겁니다. 문제가 생겼을 때 너무 복잡하게 생각하지말고 상대방의 입장에서 생각한다면 모두 잘 해결 될 겁니다.
그래도 “스마일 설비”가 있었으면 좋겠습니다.
Bài dịch: Máy Hòa Giải
Đã bao giờ bạn thấy em bé nhỏ rất muốn tiếp tục chơi game nhưng vì bố mẹ không cho phép nên đã có thái độ rất bực dọc chưa?
Hay trong những ngày còn đi học, bạn đã bao giờ cãi nhau với bạn bè của mình chưa?
Tốt nghiệp ra trường, khi đi làm, đã khi nào bạn thấy không hài lòng trong mối quan hệ với cấp trên hay với các đồng nghiệp của mình chưa?
Tôi, cũng như bao người khác trên thế gian này, khi xảy ra mâu thuẫn gì cũng có những chuyện tôi có thể giải quyết được nhưng cũng có những chuyện không. Cho nên, nếu bảo rằng tôi có thể chế tạo ra một thiết bị gì đó, thì tôi sẽ chế tạo ra “máy giúp hòa giải”
Hãy thử tưởng tượng xem, chiếc máy có hình dạng là một khuôn mặt cười. Và trong một cuộc họp, có hai vì bất đồng ý kiến mà dẫn đến cãi nhau. Thật may là công ty chúng ta lại có “máy Smile” nên mọi người sẽ cùng nhau di chuyển sang căn phòng có thiết bị đó.
CHỉ có thể lần lượt từng người một bước vào phòng. Anh bạn “A” vào phòng trước và nói hết những suy nghĩ của mình với nó. 5 phút sau đến lượt “B” cũng vào và làm tương tự.
Nào, bây giờ thì máy Smile đã nghe hết và hiểu hết suy nghĩ của 2 nhân viên. Thời gian phân tích của máy là 3 phút, 3 phút trôi qua, có 2 tờ giấy được in ra. Hai người chỉ cần đọc và làm theo những gì giấy chỉ dẫn.
Đây chính là thiết bị mà tôi muốn tạo ra. Đột nhiên tôi lại nảy ra một suy nghĩ khác. Trên đời này không có thứ gì hoàn hảo cũng chẳng có con người hoàn hảo. Nếu có vấn đề gì không vừa ý xảy ra, đừng suy nghĩ quá phức tạp mà hãy đặt mình vào vị trí của đối phương, rồi mọi chuyện sẽ được giải quyết tốt đẹp thôi.
Tuy nhiên, tôi vẫn ước trên đời này có chiếc máy “Smile”
Bài chữa của ban giám khảo (lỗi màu đỏchỉnh sửa màu xanh, lỗi dấu cách gạch chân)
화해를 도와주는 설비
어린 아이가 게임은 계속하고 싶은데 부모님 때문에 하지못해 투정부리는 모습을 본 적 있습니까?
학 창시절, 어떤 문제 때문에 친구와 싸운 적이 있습니까?
학교를 졸업하고, 회사에 다니며 윗 사람이나 동료와의 관계가 마음에 안든적이 있 죠?
저도 세상에 있는 다른 사람 처럼 어떤 문제가 생기면 스스로 해결할 수 있는 때도 있고 못할때 도 있습니다. 그래서, 만일 제가 어떤 설비 제작 할수있다면 화해할 수 있 는 설비를 제작 하겠습니다(하고 싶습니다).
상상을 하면, 그 설비는 웃는사람의 얼굴 모양을 하고 있습니다. 회의중 2명이 서로 다른 의견으로 점점 싸울수 있는(사우게 되는)상황에 있습니다. 다행히 우리회사에는 “스마일 설비”가 있어서 같이 설비가있는 방으로 갑니다.
그방에 들어가려면 1명씩만 들어 갈수 있습니다. A 라는 사람은 먼() 설비와 다얘기 해줍니다. 5분지나서 “A”(가방에서) 나오고 “B” 라는사람(이 다시) 들어가고 얘기 합니다.
그 방에는 1명씩만 들어 갈 수 있습니다. A라는 사람이 먼저 설비에 자신의 문제점을 얘기 해줍니다. 5분이 지나서 A가 나오고 B라는 사람이 들어가 자기생각을 얘기 합니다..
자, 이제 스마일 설비는 두사람의 얘기를 모두 듣고 이해했습니다. 분석하는 시간은 3분 정도 걸리고 설비가 2장의 종이를 인쇄합니다. 두사람은 그 종이를 받고 그 내용을 따라하면 됩니다.
제가 제작하고 싶은 설비는 바로 이렇습니다(이런 것입니다). 그런데 갑자기 다른 생각이 들었습니다. 세상에 완벽이란 없고 완벽한 사람도 없을겁니다. 문제가 생겼을 때 너무 복잡하게 생각하지말고 상대방의 입장에서 생각한다면 모두 잘 해결 될 겁니다(것 입니다).
그래도 “스마일 설비”가 있었으면 좋겠습니다(있으면 줌 더 쉬게 문제를 해결할 수 있을 것 입니다).
Đánh giá:
- Nội dung bài viết của bạn hơi khó hiểu, còn mắc nhiều lỗi từ vựng. Tuy nhiên ngữ pháp của bạn rất tốt, hầu như không sai.
Điểm số: 7,25 – giải khuyến khích

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét